So sánh giá các loại tời điện thường dùng

Giá và chủng loại tời điện

Palang cáp điện và Palang xích điện thường được gọi chung là tời điện. Giá tời điện sẽ khác nhau phụ thuộc vào tải trọng nâng hạ, chiều cao nâng hạ, thương hiệu, chế độ làm việc. Giá tời điện sẽ dao động từ vài triệu đến mấy trăm triệu.

Dưới đây là mức giá tời điện dựa trên tải trọng nâng và chiều cao nâng.

Giá tời điện tiêu chuẩn châu Âu

Palăng điện tiêu chuẩn châu Âu có chất lượng và tính năng an toàn cao nên giá dao động từ 20 triệu đến 150 triệu.

giá tời điện 1

Palang cáp điện châu Âu và palang cáp điện kiểu truyền thống

Giá palăng cáp điện dầm đơn

Giá palăng điện dầm đơn một tốc độ và hai tốc độ có giá từ 10 triệu đến 70 triệu đồng tùy vào tải trọng nâng, chiều cao nâng hạ và chế độ làm việc.

Giá Palăng cáp điện dầm đôi

Palăng cáp điện dầm đôi có giá cao hơn palăng cáp điện dầm đơn, có giá từ 23 triệu đến 140 triệu đồng.

Palăng cáp điện phòng nổ

Palăng cáp điện phòng nổ được dùng trong môi trường nguy hiểm dễ cháy nổ như hầm mỏ, khí nên yêu cầu độ an toàn cao. Giá palăng cáp điện phòng nổ từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

 

Palang cáp điện phòng nổ

Palang cáp điện phòng nổ có giá cao vì môi trường làm việc dễ cháy nổ

>>>So sánh ưu điểm, nhược điểm và giá của các loại palang xích

Giá pa lăng xích điện

Palăng xích điện có giá thấp hơn palăng cáp điện, thường dao động từ 7 triệu đến 50 triệu đồng.

Giá tời điện dùng cho ngành luyện kim

Palăng dùng cho ngành luyện kim được thiết kế cho môi trường làm việc khắc nghiệt, hoạt động liên tục nên giá dao động từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

So tời điện CD, MD và tời điện kiểu châu Âu

Giá palăng CD, MD với tời điện châu Âu khác biệt về giá do các yếu tố sau:

  • Tời điện châu Âu phải đáp ứng chứng nhận CE và tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng và an toàn châu Âu (kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và tuân thủ yêu cầu an toàn cụ thể). Những chứng nhận này dẫn đến giá sản phẩm cao hơn so với tời điện dùng tiêu chuẩn thông thường.
  • Chất lượng và độ bền: Palăng tiêu chuẩn châu Âu chế tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao nên bền hơn, có tuổi thọ cao, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp trong suốt vòng đời sử dụng. Việc sử dụng vật liệu tốt và quy trình sản xuất làm tăng chi phí.
  • Tải trọng nâng và tính năng: Tải trọng nâng, thông số kỹ thuật của tời điện cũng ảnh hưởng đến giá thành. Tải trọng nâng cao hơn, tính năng bổ sung như 2 tốc độ nâng hạ, điều khiển từ xa không dây làm tăng giá palăng.
  • Nhà sản xuất, phân phối và đại lý: Mua trực tiếp từ nhà sản xuất, phân phối có thể tiết kiệm chi phí hơn so với mua qua trung gian.

Để so sánh chính xác giá palăng CD, MD với palăng tiêu chuẩn châu Âu cần phải xem xét các yêu cầu cụ thể như tải trọng nâng, tiêu chuẩn an toàn, tính năng bổ sung. Palăng tiêu chuẩn châu Âu có giá cao hơn nhưng được đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao hơn nên là lựa chọn ưu tiên trong nhiều ứng dụng công nghiệp, thương mại cần độ chính xác và an toàn cao.

Palăng một tốc độ và palăng 2 tốc độ

Palăng 1 tốc độ và 2 tốc độ được sử dụng phổ biến để nâng và di chuyển hàng hóa. Việc lựa chọn loại phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của khách hàng. Để lựa chọn cần xem xét các đặc điểm sau.

Palăng điện 1 tốc độ

Palăng 1 tốc độ được thiết kế đơn giản và ít bộ phận hơn so với palăng 2 tốc độ nên chi phí thấp hơn.

Palăng 1 tốc độ có tốc độ nâng hạ cố định, có thể tốc độ thấp hoặc tốc độ nhanh không đổi. Vì vậy palăng phù hợp để nâng hạ cần tốc độ ổn định.

Palăng điện 2 tốc độ

Giá palăng 2 tốc độ đắt hơn 1 tốc độ vì cần động cơ nâng hạ 2 tốc độ và hộp số để thay đổi tốc độ nâng hạ. Palăng 2 tốc độ mang lại linh hoạt trong khi nâng hạ, có thể dùng tốc độ nhanh cho tải nhẹ và tốc độ chậm cho tải nặng. Điều này đáp ứng nhu cầu kiểm soát tốc độ nâng để đặt chính xác vị trí, không bị dao động khi nâng hạ.

Khi lựa chọn giữa tời điện 1 tốc độ và 2 tốc độ hãy xem xét nhu cầu cụ thể như tải trọng nâng hạ tương đối ổn định, không yêu cầu kiểm soát tốc độ chính xác nên dùng 1 tốc độ để tiết kiệm chi phí.

Nếu nâng hạ nhiều loại hàng hóa có tải trọng khác nhau, yêu cầu kiểm soát tốc độ nâng, vị trí đặt chính xác thì palăng 2 tốc độ là lựa chọn phù hợp dù chi phí ban đầu cao. Palăng sẽ giúp tăng hiệu quả công việc và an toàn khi vận hành.

Những lưu ý khi lựa chọn palăng điện

Loại palăng điện: Loại palăng điện sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí. Palăng cáp điện, palăng xích điện, loại cố định, di chuyển hay palăng phòng nổ, palăng dùng cho ngành luyện kim sẽ có mức giá khác nhau.

Tải trọng nâng: Tải trọng nâng càng cao thì giá sẽ cao. Hãy cân nhắc tải trọng nâng tối đa để lựa chọn tải trọng tránh dư tải hoặc bị quá tải.

Chiều cao nâng: Chiều cao nâng hoặc khoảng cách thẳng đứng tời có thể nâng hoặc hạ tải sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Chiều cao nâng lớn sẽ có giá cao hơn.

Thời gian làm việc: Thời gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí. Tời điện sử dụng liên tục sẽ đắt hơn loại dùng không liên tục.

Tốc độ nâng hạ và kiểu điều khiển: Palăng điện có tốc độ thay đổi và điều khiển chính xác hoặc tính năng nâng cao sẽ đắt hơn loại 1 tốc độ.

Loại di chuyển: Loại di chuyển sẽ đắt hơn loại cố định vì cần thêm cụm di chuyển, cả bằng điện hoặc tay.

Chất lượng và tiêu chuẩn: Palăng sử dụng tiêu chuẩn châu Âu giá sẽ đắt hơn nhưng đảm bảo độ an toàn và bền hơn tiêu chuẩn cơ bản giúp giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Các tính năng bổ sung: Một số tời điện có các tính năng bổ sung như điều khiển từ xa không dây, bảo vệ quá tải và hệ thống an toàn tiên tiến sẽ làm tăng thêm chi phí.

Môi trường làm việc: Palăng được thiết kế cho môi trường làm việc cụ thể như chống cháy nổ hoặc luyện kim sẽ đắt hơn do kỹ thuật và vật liệu chuyên dụng.

>>>Các loại palang cáp điện, palang xích điện, palang phòng nổ chính hãng Thái Long cung cấp

Bài trước Bài sau

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.