Nên chọn cầu trục dầm đơn hay cầu trục dầm đôi cho nhà xưởng

Cầu trục là thiết bị thiết yêu trong nhiều ngành công nghiệp như cơ khí, luyện thép, kho bãi, xi măng, bê tông đến xây dựng, sản xuất. Chúng được sử dụng để nâng hạ, di chuyển vật nặng giúp tăng hiệu suất công việc. Việc chọn đúng loại cầu trục phù hợp với chi phí, nhu cầu là một quyết định khó khăn cho chủ đầu tư, đặc biệt nếu bạn không phân biệt được ưu, nhược điểm của từng loại.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn cầu trục là nên chọn cầu trục dầm đơn hay cầu trục dầm đôi.

Cầu trục dầm đơn

Cần trục dầm đơn bao gồm một dầm chính và hai dầm biên. Cầu trục dầm đơn phù hợp nâng hạ nhẹ (tải trọng nâng tối đa 32 tấn) và khẩu độ ngắn nên là lựa chọn hợp lý về chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cầu trục dầm đơn 10 tấn khẩu độ 20m Thái Long thiết kế chế tạo và lắp đặt tại Tuyên Quang

>>>Xem thêm: Dịch vụ bảo dưỡng cầu trục cổng trục Thái Long cung cấp

Ưu điểm của Cầu trục dầm đơn

  • Tiết kiệm chi phí: Cần trục dầm đơn thường tiết kiệm chi phí hơn so với cần trục dầm đôi. Chúng có thiết kế đơn giản, yêu cầu ít thép để chế tạo nên chi phí thấp. Nên cầu trục dầm đơn là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thiết bị nâng hạ nhưng hạn chế về ngân sách.
  • Dễ lắp đặt hơn: Vì cầu trục dầm đơn có thiết kế đơn giản hơn nên dễ lắp đặt hơn so với cầu trục dầm đôi. Cầu trục dầm đơn ít bộ phận nên cần ít thời gian chế tạo và lắp đặt, là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp cần cầu trục gấp.
  • Phù hợp với nhà xưởng trần thấp: Cần trục dầm đơn yêu cầu khoảng không trên đầu ít hơn so với cần trục dầm đôi, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp có trần thấp. Chúng cũng chiếm ít không gian hơn trong nhà máy, cho phép có nhiều khu vực lưu trữ và làm việc hơn.
  • Dễ vận hành: Cầu trục dầm đơn thường dễ vận hành hơn cầu trục dầm đôi. Chúng có ít thành phần hơn nên dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, chúng phù hợp với nhiều ứng dụng nâng hạ khác nhau, trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp có nhu cầu nâng hạ đa dạng.
  • Dễ bảo dưỡng: Cầu dầm đơn có ít bộ phận hơn so với dầm đôi nên dễ bảo dưỡng và sửa chữa hơn.

Nhược điểm của Cầu trục dầm đơn

  • Khả năng chịu tải dưới 32 tấn: Cầu trục dầm đơn có khả năng chịu tải hạn chế hơn so với cầu trục dầm đôi. Chúng phù hợp nhất với nâng hạ tải nhẹ khiến chúng không phù hợp với các doanh nghiệp có yêu cầu nâng vật nặng và hoạt động liên tục.
  • Khẩu độ giới hạn: Cầu trục dầm đơn không phù hợp với nhà xưởng rộng, dài và tải nặng
  • Kém ổn định hơn: Do thiết kế dầm đơn nên kém ổn định hơn so với cần trục dầm đôi. Chúng dễ bị lắc khi di chuyển hàng hóa hơn và có thể cần hỗ trợ thêm để đảm bảo độ ổn định trong quá trình vận hành nâng.

Cầu trục dầm đôi

Cầu trục dầm đôi 90/30 tấn dùng trong ngành luyện thép

>>>Xem thêm: Cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi từ 1 tấn đến 500 tấn Thái Long cung cấp

Cần trục dầm đôi bao gồm 2 dầm chính và 2 dầm biên. Chúng được thiết kế cho tải nặng hơn, khẩu độ dài hơn và làm việc liên tục ở chế độ nặng.

Ưu điểm của cầu trục dầm đôi

  • Khả năng chịu tải cao hơn: Cầu trục dầm đôi có thể xử lý các tải trọng nặng hơn nhiều và nhịp dài hơn so với cầu trục dầm đơn (tải trọng nâng đến 500 tấn). Cầu trục dầm đôi là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp lớn có nhu cầu nâng hạng nặng như sắt thép, xi măng, xây dựng…
  • Nhịp dài hơn: Cần trục dầm đôi có thể vượt khoảng cách lớn hơn so với cần trục dầm đơn, nên phù hợp cho các cơ sở sản xuất nhà kho có khu vực làm việc rộng.
  • Ổn định hơn: Do thiết kế phức tạp hơn nên cầu trục dầm đôi ổn định hơn cầu trục dầm đơn, dẫn đến ít lắc hơn trong quá trình nâng hạ di chuyển hàng hóa.
  • Tuổi thọ cao hơn: Cầu trục dầm đôi yêu cầu bảo trì ít hơn so với cầu trục dầm đơn, dẫn đến tuổi thọ cao hơn.
  • Chiều cao nâng lớn hơn: Cần trục dầm đôi có thể được thiết kế để nâng tải trọng lên độ cao lớn hơn so với cần trục dầm đơn, khiến chúng phù hợp với các công trình có trần cao.

Nhược điểm của cầu trục dầm đôi

  • Chi phí cao hơn: Cầu trục dầm đôi thường đắt hơn cầu trục dầm đơn do thiết kế phức tạp hơn.
  • Khó lắp đặt hơn: Do kích thước lớn hơn và thiết kế phức tạp hơn, cầu trục dầm đôi có thể mất nhiều thời gian lắp đặt hơn.
  • Cần nhiều không gian hơn: Cần trục dầm đôi yêu cầu chiều cao trần nhà xưởng hơn cầu trục dầm đơn khiến chúng không phù hợp với các cơ sở có chiều cao trần thấp.
  • Chi phí bảo trì, vận hành phức tạp hơn cầu trục dầm đơn vì có nhiều bộ phận, độ phức tạp hơn.

Từ những ưu điểm và nhược điểm của cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi Thái Long phân tích trên cộng tài chính, nhu cầu bạn có thể tự chọn cầu trục phù hợp với tải trọng nâng hạ và di chuyển hàng hóa.

>>>Nếu cần tư vấn một cách chi tiết hơn quý khách gọi ngay hotline Thái Long 0962.255.330 để được tư vấn 24/24.

Bài trước Bài sau

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.