Lắp đặt cầu trục quay treo tường

Cầu trục quay treo tường là một loại  thiết bị nâng hạ cho các nhà xưởng cần lắp đặt cầu trục phụ trợ. Hoặc các nhà xưởng có nhu cầu nâng hạ hàng hóa nhẹ, có nhu cầu nâng hạ đặc biệt.  Thiết bị có đặc điểm tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí đầu tư và có tính linh hoạt cao. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ưu điểm và cách lắp đặt cầu trục quay treo tường.

Cầu trục treo tường là gì? Ưu điểm của cầu trục treo tường

Cầu trục quay treo tường là cầu trục có khung gắn cố định vào tường hoặc cột của nhà xưởng. Kết cấu của thiết bị bao gồm:  kết cấu khung,cơ cấu quay cần, cần với,  thiết bị nâng (palang) và hệ thống điều khiển.

Ưu điểm

-Tiết kiệm không gian: Cầu trục quay treo tường có thể khắc phục hạn chế về không gian và chiều cao nâng của những nhà xưởng có không gian hẹp. Nhà xưởng nhỏ không thích hợp để lắp đặt cầu trục và cổng trục

-Tiết kiệm chi phí: Thiết bị có chi phí đầu tư thấp hơn so với các loại cầu trục khác.

-Hoạt động linh hoạt: Cầu trục quay treo tường có thể xoay 120-200 độ, chiều dài cần với lên tới 10m. Có thể khả năng xử lý tải linh hoạt với độ chính xác cao, hoạt động được ở cả trong nhà lẫn ngoài trời. Thiết bị còn có thể thực hiện những thao tác nâng hạ ở những khu vực có thể cầu trục không thực hiện được.

-Lắp đặt bảo dưỡng dễ dàng: Nhờ thiết kế đơn giản mà việc lắp cầu trục quay treo tường rất đơn giản. Bảo dưỡng, bảo hành thiết bị dễ dàng, phụ kiện thay thế sẵn có trên thị trường.

lap-dat-cau-truc-quay-treo-tuong

Xem thêm: Cầu trục xoay: Phân loại, đặc điểm và ứng dụng

Các bước lắp đặt cầu trục quay treo tường

Cầu trục quay treo tường được thiết kế để gắn lên tường hoặc cột kết cấu thép. Quá trình lắp đặt cầu trục treo tường gồm các bước sau.

Bước 1:  Chuẩn bị địa điểm lắp đặt

Trước khi lắp đặt thiết bị, phải đảm bảo bị trí lắp đặt bằng phẳng và có đủ không gian để cầu trục có thể xoay tự do. Vị trí lắp được không có bất kì vật cản nào có thể cản trở hoạt động của thiết bị.

Bước 2: Lắp giá treo tường

Giá treo tường phải được gắn trên tường hoặc cột kết cấu thép đủ chắc chắn để hỗ trợ trọng lượng của cầu trục và tải trọng của hàng hoá - thiết bị sẽ nâng. Tường hoặc cột được lựa chọn để lắp đặt thiết bị phải thẳng đứng, không bị biến dạng. Đối với lắp đặt cầu trục quay vào cột kết cấu thép và cột bê tông cốt thép, phải căn chỉnh vị trí sao cho thẳng với tâm quay của cầu trục.

Bước 3: Lắp đặt cầu trục

Khi giá treo tường đã được lắp vào đúng vị trí, bước tiếp theo là lắp cầu trục quay. Cầu trục quay phải được lắp ở độ cao cho phép thiết bị hoạt động mà không và phải các vật cản ở khu vực xung quanh. Các bu lông dùng để lắp đặt phải được siết chặt để đảm bảo kết nối chắc chắn và an toàn.

Bước 4: Lắp đặt Palăng 

Bước cuối cùng trong việc lắp đặt cầu trục treo tường là lắp đặt cơ cấu nâng hạ palang. Palăng được lắp trên cần với và được cố định bằng bu lông. Sau đó thực hiện lắp đặt Hệ thống dẫn  điện và điều khiển. 

Sau khi lắp đặt, kiểm tra và thử tải, cầu trục sẽ được đưa vào sử dụng.

Các phương pháp lắp đặt cầu trục quay treo tường khác nhau

lap-dat-cau-truc-quay-treo-tuong1

Lắp đặt lên trên cột bê tông cốt thép

Đối với phương pháp lắp đặt này, cần với của cầu trục được gắn vào cột bê tông cốt thép của nhà xưởng. Cột thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật được lắp các giá đỡ. Chiều ngang tối thiểu của giá đỡ là 300mm, để tạo lực cố định giá đỡ, các thanh ren được sử dụng để cố định giá đỡ trên cột.

>>>Xem thêm: Cầu trục treo tường tải trọng từ 1 tấn đến 10 tấn Thái Long cung cấp

Lắp đặt trên kết cấu thép

Đối với các nhà xưởng có sẵn các cột dầm kết cấu thép, cầu trục quay được lắp đặt trực tiếp lên kết cấu này. Giúp giảm chi phí đầu tư cho thiết bị. Phương pháp lắp đặt này sẽ gắn cầu trục quay trực tiếp vào một cấu trúc hoặc khung thép chắc chắn, tạo ra một cột đỡ ổn định cho thiết bị.

Lắp đặt treo tường bê tông cốt thép

Nếu tường nhà xưởng đủ chắc chắn, có thể lắp đặt trực tiếp cầu trục lên tường nhà xưởng và  cố định bằng bulong và giá đỡ. 

 

lap-dat-cau-truc-quay-treo-tuong2

 

 

Bài trước Bài sau

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.