Phanh Thủy Lực

  • Phone : 0989 667 589- Hotline : 0962 255 330
  • Phanh thủy lực

    Phanh thủy lực là thiết bị không thể thiếu trong các cơ cấu truyền động của máy nâng và các ngành công nghiệp. Các cơ cấu phanh thủy lực ngày càng được áp dụng rộng rãi thay thế dần các loại phanh điện từ cũ, phanh kiểu đối trọng.

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động phanh thủy lực YWZ

    Cấu tạo:

    – Khung phanh.

    – Hệ thống lò xo nén có thể điều chỉnh được lực ép để tăng momen phanh.

    – Guốc phanh gắn liền với má phanh ( má phanh gỗ phíp hoặc cao su dây gai có thể được thay thế khi bị mòn).

    – Bầu phanh: là phần động cơ bơm dầu thủy lực để mở phanh hoạt động, bầu phanh được chế tạo theo nhiều chế độ làm việc từ nhẹ, trung bình, liên tục…vv.

    Tần suất hoạt động và độ bền của bầu phanh là phần quan trọng nhất của phanh thủy lực.

    Jhi chọn mua phanh thủy lực ta cần chọn loại bầu phanh phù hợp với tần suất làm việc và sử dụng để có được hiệu quả kinh tế cao ít phải thay thế và sửa chữa.

    Lắp đặt phanh thủy lực:

    Phanh thủy lực thường được lắp ở đầu trục của động cơ hoặc ở trục đầu vào của hộp giảm tốc.

    Đường kính tang trống và momen phanh được tính toán phù hợp nhất là đối với cơ cấu nâng. Phải đảm bảo không được trôi tải khi đang nâng vật nặng hoặc khi mất điện hay khi có sự cố để đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị.

    Trong trường hợp momen phanh lớn thì phải lắp nhiều phanh thủy lực làm việc đồng thời hoặc kết hợp với các hệ thống phanh khác như phanh điện từ, phanh đĩa, phanh đuôi của động cơ…vv

    Việc lắp đặt phanh thủy lực phải đàm bảo khi mở phanh thì cơ cấu truyền động hoạt động nhẹ nhàng.

    Khi phanh đã mở tang phanh phải quay tay được nhẹ nhàng, tránh việc lắp đặt sai lệch hoặc chỉnh khe hở má phanh không đều dẫn đến cản trở hoạt động của động cơ gây ra cháy động cơ.

    Chưa có thông số kỹ thuật