Cầu trục dầm đôi Thái Long

  • Khẩu độ: 3 Mét – 30 Mét
  • Tải trọng: 5 Tấn – 50 Tấn
  • Chiều cao nâng: 2M – 25M
  • Nguồn điện làm việc: 380 V

Tiêu chuẩn áp dụng trong thiết kế – chế tạo – kiểm tra thiết bị:

– Tiêu chuẩn thiết bị nâng : TCVN 4244-2005 (Việt Nam).

– Vật liệu chế tạo khung kết cấu : CT3 hoặc tương đương.

– Độ cứng dầm chính khi mang 100% tải : [f] ≥ 1000.

Kết cấu thép: Tổ hợp từ thép tấm

01 dầm chính.

Dầm biên:

+ Vận tốc di chuyển: 0~20 (m/ph).

+ Cụm bánh xe di chuyển cầu trục.

+ Động cơ di chuyển.

+ Kết cấu thép: Tổ hợp từ thép tấm.

Đường điện dọc dầm chính:

Cáp sâu đo tay bấm đi cùng palăng.bao gồm con lăn treo cáp, con lăn gạt cáp, …

Đường điện dọc nhà:

+ Rail điện an toàn 3P-50A.

+ Tay lấy điện, căng kéo rail, kẹp rail…

Tủ điện điều khiển:

+ Thiết bị điều khiển đóng cắt, biến tần của LS, dây dẫn điện, vỏ tủ điện Việt Nam.

Kết cấu thép đường chạy:

+ Dầm đường chạy.

+ Giằng đường chạy, cữ chặn…

Ray di chuyển:

+ Rail P24,Phụ kiện ray.

  • Phone : 0989 667 589- Hotline : 0962 255 330
  • Cầu trục dầm đôi cơ khí Thái Long

    Cấu tạo của cầu trục
    Cấu tạo cầu trục dầm đôi bao gồm : 2 dầm chính liên kết với 2 dầm biên tạo thành khung cứng, xe con di chuyển dọc cầu trục, trên xe con được lắp đặt palang hoặc tời điện, cụm hạn chế di chuyển của xe con, sàn công tác, hệ thống dây dẫn điện & điều khiển cầu trục, hệ thống điện di chuyển cầu trục dọc nhà xưởng.

    Về nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi:

    – Hai đầu của dầm chính liên kết cứng với các dầm biên theo phương thẳng đứng và nằm ngang. Tại dầm biên có lắp đặt bộ bánh xe di chuyển chạy trên hai thanh ray đặt dọc theo sàn nhà xưởng trên các vai cột. Theo phương nằm ngang thì khoảng cách tại tâm các ray là khẩu độ cầu trục.
    – Palang di chuyển dọc trên đường ray trên dầm chính cầu trục, chúng di chuyển nhờ cơ cấu nâng. Tùy thuộc vào công dụng, cũng như nhu cầu sử dụng của cầu trục mà đặt 1 hoặc 2 cơ cấu nâng trên palang. Nếu sủ dụng 2 cơ cấu nâng thì cơ cấu nâng chính sẽ có tải trọng lớn, cơ cấu nâng phụ tương ứng có tải trọng nhỏ hơn.
    – Cơ cấu di chuyển cầu trục được đặt trên kết cấu dầm biên cầu trục. Động cơ của các cơ cấu này được cấp nguồn điện thông qua đường điện chạy dọc theo nhà xưởng và sàn đứng dùng để phục vụ cho công tác kiểm tra bảo trì , bảo dưỡng nguồn điện này.
    – Cáp điện dùng để cấp điện cho các động cơ đặt trên palang bằng cách treo lên, trên phần kết cấu thép của cầu trục có thêm phần sàn đứng với lan can tiện cho việc đi lại kiểm tra bảo dưỡng.

    Hi vọng với những thông tin trên quý khách hàng có thể có thêm kiến thức trong việc xác định nguyên lý hoạt động của các loại thiết bị này để có thể vận hành tốt hơn cau truc dam doi và cân nhắc lựa chọn các phụ kiện cầu trục hỗ trợ. Chúc quý khách thành công!

    Video vận hành thử cầu trục dầm đôi 10 tấn dùng gầu ngoạm múc xỉ

    Một số cầu trục dầm đôi Thái Long đã thiết kế chế tạo

    Cầu trục dầm đôi 10 tấn dùng múc xỉ ở nhà máy Hòa Phát

    Cầu trục dầm đôi 25 tấn/5 tấn ở nhà máy Gang thép Tuyên Quang

    Cơ Khí Thái Long

    Tiêu chuẩn áp dụng trong thiết kế – chế tạo – kiểm tra thiết bị:

    – Tiêu chuẩn thiết bị nâng : TCVN 4244-2005 (Việt Nam).

    – Vật liệu chế tạo khung kết cấu : CT3 hoặc tương đương.

    – Độ cứng dầm chính khi mang 100% tải : [f] ≥ 1000.

    Kết cấu thép: Tổ hợp từ thép tấm

    01 dầm chính.

    Dầm biên:

    + Vận tốc di chuyển: 0~20 (m/ph).

    + Cụm bánh xe di chuyển cầu trục.

    + Động cơ di chuyển.

    + Kết cấu thép: Tổ hợp từ thép tấm.

    Đường điện dọc dầm chính:

    Cáp sâu đo tay bấm đi cùng palăng.bao gồm con lăn treo cáp, con lăn gạt cáp, …

    Đường điện dọc nhà:

    + Rail điện an toàn 3P-50A.

    + Tay lấy điện, căng kéo rail, kẹp rail…

    Tủ điện điều khiển:

    + Thiết bị điều khiển đóng cắt, biến tần của LS, dây dẫn điện, vỏ tủ điện Việt Nam.

    Kết cấu thép đường chạy:

    + Dầm đường chạy.

    + Giằng đường chạy, cữ chặn…

    Ray di chuyển:

    + Rail P24,Phụ kiện ray.